Chuẩn wifi tốc độ cao nhất hiện tại là bao nhiêu?

Thông thường, các modem chúng ta đang sử dụng hiện nay có tốc độ từ 150 – 300Mbps. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sao chép tập tin như hình ảnh, file nhạc, các tệp văn bản trong nháy mắt. Tuy nhiên, bạn có biết, đó chưa phải là tốc độ cao nhất. Tốc độ này sắp bị soán ngôi bởi chuẩn wifi tốc độ nhanh, cao nhất thế giới – 7000Mbps.

Khi 1200Mbps chưa phải là tốc độ nhanh nhất

Những modem hiện đại ngày nay sử dụng kết nối 802.11ac có thể đạt tốc độ 1200Mbps. Với tốc độ này, bạn chỉ mất vài giây để truyền một video chất lượng Full HD có dung lượng khoảng 5GB. Ấy vậy mà, tốc độ này vẫn chưa làm hài lòng các nhà sản xuất và những người dùng doanh nghiệp. Họ đã tạo ra một hiệp hội WiGig (Hiệp hội Kết nối không dây tốc độ gigabit).

Những thành viên trong hiệp hội đều là những tên tuổi lớn như Apple, Intel, Samsung, Cisco, Boardcom, Qualcomn,… đanng muốn đẩy tốc độ của kết nối này lên tới 7Gb/s (7000Mbps), nhanh hơn gần 6 lần so với chuẩn AC hiện nay mà các doanh nghiệp đang sử dụng.

Với tốc độ này, những dữ liệu hàng ngàn gigabyte mà doanh nghiệp đang lưu trữ có thể truyền không dây dễ dàng thay vì sử dụng các kết nối có dây như trước kia

Khi nào ra mắt chuẩn mới?
Sử dụng hạ tầng 60Ghz, đây không chỉ là nâng cấp về giao thức mà còn là nâng cấp về phần cứng của các thiết bị. Các nhà nghiên cứu đã đề ra tiêu chuẩn của kết nối không dây WiGig vào năm 2010 và vẫn đang tiếp tục để nâng cấp chuẩn này.

Dự đoán không bao lâu nữa, chúng ta sẽ có thể sử dụng chuẩn kết nối wifi tốc độ cao này trong gia đình với một mức giá phải chăng.

Pages